Tình cha nghĩa mẹ - Hãy là một đứa con ngoan

 Tình cha nghĩa mẹ - Hãy là một đứa con ngoan

“Con trai yêu của bố!
Ngày con còn nhỏ, muốn đút cơm cho con ăn, bố và mẹ đã bế con chạy vòng quanh nhà cả chục vòng. Vậy mà bây giờ bố già rồi, bố lóng cóng, bố ăn một vài hạt cơm mà đổ trên sàn, con lại hét lên với bố… Bố buồn và bố tổn thương lắm!
Con trai yêu của bố!
Ngày con còn nhỏ, muốn mặc đồ cho con rất khó, bố mẹ phải dụ con nhiều cách. Bây giờ bố già, bố lóng cóng, mặc đồ cho bố khó, con lại chửi bố. Bố tổn thương lắm!

Con trai yêu của bố!
Ngày con còn nhỏ, mỗi đêm bố phải kể chuyện cho con nghe đến khi con chìm vào giấc ngủ. Câu chuyện đó kể hàng năm như vậy con vẫn say mê. Giờ đây mỗi lần bố hỏi lại, con hét lên: Tai ông điếc à? Đúng là tai bố đã điếc. Nhưng bởi vì… con trai biết sao không… Tại sao bố sống trên cuộc đời này? Bởi vì bố yêu con, bố thương con. Mỗi buổi sang thức dậy được thấy con, cầm tay con, bố hạnh phúc nhất trong cuộc đời. Dù bố có làm chuyện gì thất đức trong cuộc đời này đi chăng nữa, thì chuyện đó cũng vì con…. Khi con có con, con sẽ hiểu tại sao bố yêu con như vậy. Bố buồn vì những hành vi của con lắm – con trai yêu của bố!
Vậy đó, trong cuộc đời của con người, nhiều khi mình cảm thấy mình không có lỗi, chơi với bạn bè, bạn làm sai với mình một chút, mình líu ríu ngay “Ê, mày đừng giận tao nha”. Thậm chí bạn có làm với mình hành vi như vậy mình cũng xin lỗi bạn lập tức vì sợ bạn giận. Nhưng nhiều khi mình trở về nhà, mình sai với bố mẹ mười mươi nhưng mình không bao giờ mở một lời xin lỗi – lời xin lỗi đơn giản nhưng nhiều người dễ dàng quên bẵng đi – bởi chúng ta biết chúng ta là cái rốn của vũ trụ, là tất cả tình thương của ông nội ông ngoại, bà nội bà ngoại, đặc biệt của bố mẹ… Chính vì tình thương đó, càng ngày chúng ta càng ích kỷ, và từ ích kỷ chúng ta chuyển qua ngang bướng – và nổi loạn, bắt đầu muốn làm những chuyện trái cả với bố mẹ.
*
Cô gái mới chuyển về chung cư ở. Đêm đầu tiên nghe tầng trên đập cửa rầm rầm rầm, hai mẹ con cô giật mình tỉnh dậy, tưởng động đất, nhưng rồi không phải
Newest
Previous
Next Post »

Most Popular